anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên thị trấn Cát Thành lần thứ XIV nhiệm kỳ 2022 - 2027

 Ngày 26,27/3/2022, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thị trấn Cát Thành đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Về dự Đại hội có đại diện huyện đoàn huyện Trực Ninh,

Đ/c Cao Trung Kiên – Uỷ viên BCH Tỉnh đoàn – Bí thư Huyện đoàn Trực Ninh.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương

Đ/c Đỗ Xuân Thủy – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND thị trấn

Đ/c Nguyễn Đình Hòe – Phó bí thư thường trực Đảng ủy

Đ/c Nguyễn Thành Chung – Uỷ viên BCH Huyện Đảng bộ - Phó bí thư – Chủ tịch UBND thị trấn,

Cùng các Đại biểu thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức UBND, các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn thị trấn qua các thời kỳ, chủ tịch 2 HTX KDDVNN, đại diện trường học, các nhà trường, trạm y tế, Cụm thủy nông số 6, nhà máy nước, quỹ tín dụng, ngân hàng PTNT huyện Trực Ninh đóng trên địa bàn và 81 đoàn viên tiêu biểu trong thị trấn.

anh tin bai

Hình ảnh đại biểu dự đại hội đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ 14 nhiệm kỳ 2022 – 2027 thị trấn Cát Thành

Đoàn thanh niên thị trấn Cát Thành hiện có hơn 400 đoàn viên, cùng hàng trăm thanh niên đang sinh hoạt ở 19 chi đoàn. Trong những năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy, sự tạo điều kiện của UBND thị trấn, Ban chấp hành Đoàn thanh niên thị trấn đã đoàn kết, thống nhất, đổi mới các hoạt động của Đoàn. Theo đó, Đoàn thanh niên thị trấn đã bám sát vào chương trình công tác Đoàn, hàng năm xây dựng chỉ tiêu và kế hoạch thực hiện. Đặc biệt là chú trọng tổ chức các hoạt động nhằm gắn kết đoàn viên, thanh niên nhân dịp tháng thanh niên, tết trung thu và tết nguyên đán; Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên và vận động đoàn viên, thanh niên thị trấn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thi đua học tập, lao động, chung sức xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao hướng đến NTM kiểu mẫu tại địa phương.

Các phong trào hành động cách mạng, như phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” được Đoàn thị trấn triển khai sâu rộng, với sự tham gia tích cực của các đoàn viên, thanh niên. Trong đó, đoàn viên thanh niên đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Cụ thể, trong những năm qua, đã có 90% đám cưới được thực hiện theo nếp sống văn minh; Đoàn thị trấn đã phát động được nhiều đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn với số đoàn viên, thanh niên tham gia cao và vận động thanh niên trong độ tuổi hăng hái lên đường nhập ngũ, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm của địa phương; đồng thời, vận động trên 100 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo.

Ngoài ra, hàng năm, Đoàn thanh niên thị trấn Cát Thành đã duy trì tổ chức chương trình “Tình nguyện xanh”, “Diễn đàn thanh niên” hiệu quả và ý nghĩa. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, qũy thiện nguyện của Đoàn thanh niên thị trấn đã được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Ban chấp hành Đoàn thanh niên thị trấn đã trích tặng quà cho các hộ, các đoàn viên, thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết nguyên đán, tết trung thu và tết thiếu nhi. Trong 5 năm qua, Đoàn thị trấn đã tặng nhiều xuất suất quà ý nghĩa, Phối hợp với các cấp tổ chức các chương trình tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn miền 2 huyện Trực Ninh với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Phối hợp với Hội cựu chiến binh thị trấn tổ chức thành công chương trình thắp nên tri ân nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

Các chương trình đồng hành với thanh niên, công tác đội và phong trào thiếu nhi được duy trì có hiệu quả. Hàng năm, Hội đồng đội thị trấn đã phối hợp với các trường học tổ chức hiệu quả các phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “ Hoa điểm 10” và ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên đoàn”. Trong thời gian dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, Đoàn thanh niên thị trấn Cát Thành đã phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Từ các hoạt động của đoàn đã góp phần xây dựng tổ chức Đoàn thị trấn vững mạnh.

Đại hội hội vui mừng phấn khởi được đón đoàn Đại biểu, đoàn các đơn vị bạn, các vị đại biểu đại diện cho các ban ngành đoàn thể … đến tặng hoa, quà chúc mừng Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đ/c Cao Trung Kiên – Uỷ viên BCH Tỉnh đoàn – Bí thư Huyện đoàn Trực Ninh và đồng chí Đỗ Xuân Thủy, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND thị trấn Cát Thành đã biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên thị trấn Cát Thànhđã đạt được trong nhiệm kỳ qua; Trên cơ sở chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, các đồng chí  đề nghị đoàn viên thị trấn Cát Thànhtiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thường xuyên phát động các phong trào thi đua, tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của chi đoàn và năng lực đội ngũ thủ lĩnh đoàn; Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, nhiệt huyết giúp đỡ nhau, nâng cao trình độ phẩm chất đạo đức; tích cực tham gia thực hiện chương trình NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường; tham gia đảm bảo luật nghĩa vụ quân sự, thường xuyên tuyên truyền tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 và mọi phong trào tại địa phương.

Phát huy những kết quả đạt được, tại Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên thị trấn Cát Thành đã nghiêm túc thảo luận, chỉ ra những mặt còn hạn chế và xác định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới; đồng thời dân chủ bầu được Ban chấp hành Đoàn thanh niên thị trấn Cát Thành, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 13 đồng chí và bầu 5 đồng chí tiêu biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên huyện Trực Ninh lần thứ 23 sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Một số hình ảnh tại đại hội đoàn thị trấn

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

thitrancatthanh.tnh@namdinh.gov.vn