anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính thị trấn Cát Thành

Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính  thị trấn Cát Thành

Thời gian qua, UBND thị trấn Cát Thành đã không ngừng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) trên nhiều lĩnh vực và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tạo sự chuyển biến, nâng cao hiệu lực, quả quản lý Nhà nước. Vì thế, nhân dân ngày càng hài lòng, tin tưởng đối với sự lãnh đạo của chính quyền.

anh tin bai

Xác định công tác thực hiện CCHC là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển đất nước nói chung, huyện Trực Ninh nói riêng, thị trấn Cát Thành đã nỗ lực, tích cực thực hiện đồng bộ công tác CCHC, đặc biệt là việc triển khai cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đ/c Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch UBND thị trấn Cát Thành trong bài phát biểu tham luận tại hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025 tầm nhìn đến năm 2030 gọi tắt là đề án 06 chiều ngày 14/6/2022. Thời gian qua, thị trấn Cát Thành đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để thực hiện tốt công tác CCHC. UBND thị trấn chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật những thủ tục hành chính (TTHC) được cơ quan Nhà nước ban hành; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp; chủ động rà soát, kịp thời và kiến nghị các cấp có thẩm quyền bãi bỏ những hồ sơ, thủ tục rườm rà, không cần thiết.

Hiện nay, thị trấn đã triển khai dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2,3. So với trước đây, các TTHC hiện nay được giải quyết một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian và giảm đáng kể phiền hà cho người dân. Trong 6 tháng đầu năm, thị trấn đã tiếp nhận 1.256 hồ sơ, trong đó, giải quyết được không có hồ sơ thủ tục trễ hẹn. 

Người dân thị trấn Cát Thành đang làm quen dần và từng bước tiếp cận nộp hồ sơ trực tuyến giải quyết thủ tục hành chính của bản thân. Được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của các đồng chí cán bộ, công chức tại Bộ phận “một cửa” của thị trấn, người dân nhanh chóng làm xong thủ tục cần làm. Người dân thị trấn đang dần dần từng bước nhận thấy việc giải quyết TTHC của thị trấn có nhiều đổi mới, quy trình giải quyết các thủ tục được rút gọn, thời gian giải quyết thủ tục nhanh hơn; các vấn đề liên quan đến TTHC được niêm yết công khai. Cán bộ, công chức của thị trấn có thái độ thân thiện, giải quyết thủ tục cho người dân nhanh hơn.

UBND thị trấn thực hiện nghiêm túc, đúng quy định việc niêm yết công khai các TTHC, giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân ở bộ phận một cửa bảo đảm thời gian, với phương châm 4 xin: “Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép”; 4 luôn: “Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ”.

Theo ông Đỗ Văn Lợi, công chức Tư pháp – Hộ tịch thị trấn, từ khi thị trấn thực hiện CCHC, giải quyết TTHC theo quy chế một cửa, một cửa liên thông, cán bộ trực tiếp làm việc tại bộ phận đã thực hiện tuyên truyền, công khai các TTHC, các quy trình, thủ tục, hồ sơ giải quyết các TTHC tại bộ phận một cửa. Đồng thời, được trang bị phương tiện làm việc như: máy tính, máy in, máy Scan,… để phục vụ cho người dân khi đến giao dịch.

Xác định công tác CCHC là một khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội,  thị trấn Cát Thành luôn chú trọng đẩy mạnh CCHC nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính của huyện thật sự dân chủ, trong sạch, chuyên nghiệp. Trung bình mỗi ngày, các bộ phận chức năng ở UBND thị trấn đón tiếp khoảng 20 – 30 lượt người đến giải quyết các TTHC. Đa phần hồ sơ này đều được giải quyết kịp thời theo đúng quy định.

Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền và kết quả CCHC trong những năm qua, thị trấn sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác CCHC, tập trung vào các lĩnh vực cụ thể; tiếp tục nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận lợi cho người dân.

Có thể khẳng định, những kết quả đạt được trong công tác CCHC trong thời gian qua ở  thị trấn Cát Thành đã có tác động tích cực, tạo chuyển biến quan trọng, làm thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trong quá trình thực hiện CCHC, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giảm phiền hà đối với doanh nghiệp và Nhân dân.

Một số hình ảnh tại bộ phận 1 cửa thị trấn Cát Thành

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 thitrancatthanh.tnh@namdinh.gov.vn