anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2022 và Biểu dương khen thưởng cán bộ, giáo viên có thành tích trong sự nghiệp giáo dục cuả thị trấn

Sáng, ngày 19 tháng 11 năm 2022, tại Nhà văn hóa Trung tâm thị trấn Cát Thành tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2022 và Biểu dương khen thưởng cán bộ, giáo viên có thành tích trong sự nghiệp giáo dục cuả thị trấn.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí lãnh đạo địa phương

Đồng chí Đỗ Xuân Thủy - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND thị trấn;

Đồng chí Nguyễn Đình Hòe – Phó bí thư thường trực Đảng ủy;

Đồng chí Nguyễn Thành Chung – Huyện ủy viên, PBT, Chủ tịch UBND thị trấn,

Cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể thị trấn, cán bộ, công chức, chủ tịch HTX DVNN; Các đồng chí Bí thư chi bộ, các đồng chí tổ trưởng TDP, trạm y tế. Và đặc biệt về dự lễ kỷ niệm có đông đủ các thầy cô giáo nghĩ hưu, cán bộ, giáo viên, nhân viên 03 trường, các đơn vị truyền thông về dự và đưa tin.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng của các thầy cô giáo, các con học sinh với chủ đề về các thầy cô giáo.

anh tin bai

Lễ chào cờ

anh tin bai

Toàn cảnh buổi Lễ

Đồng chí Nguyễn Thành Chung – Huyện ủy viên, PBT, Chủ tịch UBND thị trấn – Phát biểu diễn văn Khai mạc, tri ân và ghi nhận những cống hiến to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo dành cho sự nghiệp trồng người.

anh tin bai

Dân tộc ta vốn có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “tôn sư trọng đạo” , truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là ngày thể hiện đạo lý ngàn năm ấy. Vì thế, đã từ lâu, 20/11 không chỉ là ngày lễ của riêng ngành giáo dục mà còn là ngày hội lớn của toàn xã hội. Đây là ngày hội quan trọng nhằm tôn vinh nghề dạy học, tôn vinh các nhà giáo; những người làm công tác giáo dục; đồng thời thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với "những kĩ sư tâm hồn", biểu thị truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam ta.

Ngày 20/11 có một lịch sử hết sức tốt đẹp, thật đáng tự hào đối với các nhà giáo tiến bộ trên thế giới cũng như ở Việt Nam  nói chung và với các nhà giáo thị trấn Cát Thành nói riêng.

Sau mỗi dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, toàn ngành giáo dục, từng thầy cô giáo cũng có dịp tự nhìn nhận lại mình để không ngừng phấn đấu vươn lên. Trong ngày này, các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, các thế hệ học sinh con em của quê hương thị trấn Cát Thành đều hướng về ngành giáo dục, hướng về các thầy cô giáo với tấm lòng tôn kính và những tình cảm chân thành nhất.

Đây cũng là dịp để các thầy cô giáo trong ngành giáo dục trên địa bàn thị trấn thêm tự hào về truyền thống của ngành, cố gắng nỗ lực vượt qua thử thách và khó khăn, nguyện làm tròn nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thế hệ trẻ, trong sự nghiệp trồng người góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống văn hoá của dân tộc Việt Nam – Quê hương thị trấn Cát Thành hôm qua, hôm nay và mai sau. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 20/11 - ngày nhà giáo Việt Nam, trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng chung một cảm xúc trào dâng, một niềm xốn xang về kỉ niệm những ngày được đi học dưới mái trường thân yêu với sự dìu dắt của các Cô, người đã mang lại cho ta niềm hạnh phúc và hành trang cuộc sống đó là nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, được hình thành từ ngàn xưa đến nay. Có thể nói, cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng ta khôn lớn, những người khai sáng tâm hồn, truyền thụ kiến thức, chấp cánh ước mơ để bay đến những chân trời tươi sáng, giúp ta nên người là phần lớn là công lao của các cô giáo,  vì thế đã được lớp lớp học trò tôn kính suốt đời và được xã hội tôn vinh.

Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề cao quý nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Nhưng nở cho đời những đóa hoa thơm.

 Trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân sự nghiệp giáo dục của thị trấn Cát Thành có nhiều khởi sắc và phát triển. Sự chuyển mình mạnh mẽ về cơ sở vật chất nhà trường, có đầy đủ trang thiết bị phục vụ tốt cho công tác đào tạo của nhà trường cho  đến các hoạt động thi đua dạy tốt và học tốt, trong khuôn viên nhà trường khang trang sạch đẹp tất cả đã tạo lên một phong trào thi đua, ngành ngành chăm lo cho giáo dục, nhà nhà thi đua làm giáo dục, người người ủng hộ để sự nghiệp giáo dục của toàn dân được phát triểnNgày nhà giáo Việt Nam 20/11 vui mừng đến thế, niềm vui lớn nhất đó là được sống trong một môi trường giáo dục tràn ngập sự yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ chăm lo của Đảng ,chính quyền,các ban ngành đoàn thể,  hội cha mẹ học sinh và toàn thể nhân dân đã dành cho nhà trường các cô giáo gắn bó hơn với sự nghiệp trồng người. Học sinh được học tập trong một môi trường giáo dục thân thiện, Lớp sau kế cận lớp trước, các cô giáo đã dìu dắt hàng vạn học sinh trưởng thành, trình độ chuyên môn nghiệp vụ được nâng lên đáp ứng với yêu cầu đổi mới toàn diện về giáo dục thực hiện trong cả nước. Mỗi cô giáo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với lòng nhiệt huyệt của mình nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo và không ngừng học tập rèn luyện là tấm gương sáng luôn xứng đáng là niềm tin cho các thế hệ học sinh và của Đảng bộ và nhân dân toàn thị trấn.

anh tin bai

Ảnh Đồng chí Đỗ Xuân Thủy – Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND và đồng chí Nguyễn Thành Chung – Huyện ủy viên, PBT, Chủ tịch UBND thị trấn tặng hoa, huy hiệu vì sự nghiệp và quà chúc mừng thầy giáo, cô giáo có nhiều cống hiến nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

anh tin bai

Thầy Hoàng Công Đại - Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn, thay mặt các thầy cô giáo phát biểu cảm ơn sự quan tâm của các ủy, chính quyền thị trấn

Kính trọng thầy cô giáo là nét đẹp của dân tộc Việt Nam- một dân tộc có mấy nghìn năm văn hiến và có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo. Có thể nói, cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng ta khôn lớn, nhưng người khai tâm, khai trí, truyền thụ kiến thức, giúp ta nên người là phần lớn là công lao của cô giáo. Công ơn của các cô lớn lao không kém công ơn sinh thành của cha mẹ, vì thế cha ông ta thường nhắc nhở:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Nhân ngày 20/11, dịp để các thế hệ học sinh “Đền đáp” lại công ơn dưỡng dục của các cô, là dịp để lớp lớp học trò ghi nhớ sâu sắc, gửi lòng thành biết ơn đến những người đưa đò thầm lặng. Hòa cùng với khí thế thi đua sôi nổi đó, các cấp học nhà trường như có thêm một luồng sinh khí mới. Các hoạt động thi đua diễn ra vô cùng sôi động. 3 cấp học nhà trường tổ chức cho các em học sinh, các trẻ trải nghiệm nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao tại các cấp nhà trường đều diễn ra sôi nổi. Các cô giáo thì miệt mài trên từng trang giáo án, các tiết dạy thi đều được chuẩn bị công phu, áp dụng công nghệ thông tin, linh hoạt và sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Hơn thế nữa, món quà vô giá nhất mà các em, các con kính dâng Cô giáo người mẹ hiền thứ hai là những bông hoa điểm giỏi, Bé ngoan luôn chăm ngoan, lễ phép và biết vâng lời.

anh tin bai

Một em học sinh trường THCS thị trấn đại diện cho các em học sinh phát biểu tri ân các thầy cô nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), xin trân trọng kính chúc quý Cô giáo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên nhà Trường nhiều sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống nhà giáo, luôn vững bước trên con đường phát triển sự nghiệp giáo dục. Đây cũng là dịp các thầy cô giáo trong ngành giáo dục thêm tự hào về truyền thống của ngành, cố gắng nỗ lực vượt qua thử thách và khó khăn, nguyện làm tròn nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thế hệ trẻ, trong sự nghiệp trồng người góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam, của quê hương Thị trấn Cát Thành./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh lãnh đạo địa phương tặng hoa chúc mừng, trao giấy khen và phần thưởng cho cán bộ, giáo viên có thành tích trong sự nghiệp giáo dục thị trấn nhà

anh tin bai

 

Hình ảnh lưu niệm:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh văn nghệ chào mừng do cô và trò trường Mầm Non, Trường Tiểu học, Trường THCS thị trấn Cát Thành 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trần Vũ Duy – Công chức VH&XH