anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thị trấn Cát Thành tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm về PCCC trên địa bàn toàn thị trấn, đồng thời khuyến khích các tổ chức cá nhân chủ động trang bị thiết bị chữa cháy với quan điểm chủ động phòng tránh, hạn chế thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra

Để chủ động phòng cháy, chữa cháy hạn chế tối đa thiệt hại do cháy nổ gây nên, thời gian qua Công an thị trấn phối hợp cùng các lực lượng, chính quyền thị trấn Cát Thành tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm về PCCC trên địa bàn toàn thị trấn, đồng thời khuyến khích các tổ chức cá nhân chủ động trang bị thiết bị chữa cháy với quan điểm chủ động phòng tránh, hạn chế thiệt hại về người và tài sản do cháy nổ gây ra.

anh tin bai

 

anh tin bai

Tổ kiểm tra công tác PCCC tại thị trấn Cát Thành

           Đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ các điều kiện phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh các mặt hàng dễ cháy nổ, các bếp ăn trường Tiểu học và THCS thị trấn Cát Thành. Qua kiểm tra tại một số cơ sở nhỏ lẻ trên địa bàn nhìn chung chủ quán đã quan tâm, lắng nghe tổ kiểm tra PCCC của thị trấn trong công tác tuyên truyền về PCCC và ký cam kết thực hiện nghiên và bổ sung các trang thiết bị đã cũ, như bình chữa cháy, hoàn thiện hồ sơ thủ tục để công an cấp trên hướng dẫn bổ sung các tiêu lệnh, bình chữa cháy.

anh tin bai
anh tin bai

Quy định bắt buộc phải có cửa thoát hiểm đảm bảo an toàn thoát nạn khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

          Đoàn kiểm tra PCCC do Công an thị trấn, chính quyền địa phương thị trấn chủ trì đã kiểm tra các điều kiện đảm bảo về phòng chống cháy nổ, Đ/c Bùi Thanh Sơn – Trưởng Công an thị trấn tuyên truyền đến người dân từ đó chỉ rõ những điểm cần khắc phục bổ sung, đảm bảo xử lý nhanh sự cố nếu có cháy nổ xảy ra (5 phút vàng). Theo đó, các hộ kinh doanh, nhân dân buôn bán các mặt hàng dễ cháy, nổ trên địa bàn thị trấn cần bổ sung thiết bị chữa cháy, nội quy, tiêu lệnh, thường xuyên vệ sinh hệ thống điện tránh trường hợp chập, cháy do bụi gây nên, đảm bảo khoảng cách giữa hệ thống điện với hàng hóa là vật liệu dễ cháy. Cùng với đó trang bị thêm kiến thức về PCCC cho mỗi người dân, tham dự lớp tập huấn kỹ năng PCCC. Khuyến khích lắp đặt chuông báo cháy, bổ sung bình chữa cháy đặt tại vị trí dễ nhìn, dễ lấy kịp thời xử lý tình huống cháy nổ xảy ra. Và nguồn nước để đảm bảo chữa cháy hợp lý khi có sự cố xảy ra

anh tin bai
anh tin bai

Tại trụ sở UBND thị trấn công an huyện Trực Ninh tập huấn đến nhân dân về cách PCCC sử dụng bình chữa cháy tại gia đình. Ký cam kết tổ liên gia PCCC tại các khu dân cư trên địa bàn thị trấn Cát Thành

              UBND thị trấn Cát Thành thông báo các nhà trường đều thực hiện các quy định về an toàn cháy nổ học đường. Hiện nay các trường học đều thành lập tổ, đội PCCC gồm lãnh đạo, giáo viên và bảo vệ. Thiết bị chữa cháy được trang bị và đặt tại khu vực dễ quan sát. Nội quy, tiêu lệnh chữa cháy được treo khu vực học sinh dễ đọc, từ đó trang bị kiến thức cần thiết về phòng chống cháy nổ cho các em ở mọi lúc mọi nơi, nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ bản thân cũng như xử lý tình huống, thoát hiểm an toàn nếu có tình huống cháy xảy ra.

              Yêu cầu các nhà trường tổ chức các tiết học ngoại khóa, các buổi sinh hoạt theo chủ đề giáo viên lồng ghép các nội dung tập huấn PCCC nhằm trang bị kiến thức cơ bản nhất đối với các em học sinh dù còn nhỏ tuổi. Cùng với lực lượng Công an thị trấn sẽ luôn kịp thời hỗ trợ các tổ chức, đơn vị doanh nghiệp, gia đình nếu có sự cố cháy nổ xảy ra.

Qua thực tế đánh giá, có tới trên 60% các vụ cháy nguyên nhân do điện, chính vì vậy trong quá trình sử dụng điện các tổ chức, cá nhân phải đặc biệt lưu ý về nguồn điện cấp, thường xuyên kiểm tra ổ cắm, công tắc, có kiến thức, kỹ năng xử lý trong 5 phút giờ vàng nếu cháy nổ xảy ra. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người dân sẽ là những tuyên truyền viên tích cực về PCCC trong cộng đồng, cùng ý thức trách nhiệm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân trong cuộc sống, lao động, học tập, công tác là trên hết./.

Trần Vũ Duy - Công chức VH&XH