anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị trấn Cát Thành tổ chức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024

Căn cứ vào Nghị quyết số 78, ngày 02/10/2023 của Ban thường vụ Đảng ủy thị trấn Cát thành Về việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Căn cứ kế hoạch số 03, ngày 25/10/2023 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Trực Ninh về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Thực hiện kế hoạch số 03, ngày 05/11/2023 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn Cát Thành về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị trấn Cát Thành tổ chức khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024 cho nam công dân ở các tổ dân phố đã nhận được lệnh, hoặc giấy triệu tập, Thời gian khám tuyển sức khỏe vào hồi 13 giờ 30 phút, ngày 06 tháng 12 năm 2023 tại Trụ sở ủy ban nhân dân thị trấn Cát Thành.

anh tin bai

          Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị trấn Cát Thành, các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự phụ trách các cơ sở kết hợp với các đồng chí cấp ủy cơ sở, tổ trưởng tổ dân phố cùng gia đình đôn đốc thanh niên đến địa điểm khám  tuyển. Thực hiện công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ thị trấn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, kiểm tra, rà soát lại số thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự để phát lệnh gọi khám tuyển đối với các công dân đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự

Ban chỉ huy quân sự huyện Trực Ninh đã phát lệnh gọi khám tuyển là 85 nam thanh niên trong độ tuổi, trước đó Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn đã tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi làm nghĩa vụ quân sự năm 2024, sau khi nhận lệnh đã có mặt trong buổi khám sơ tuyển các thanh niên thực hiện rất tốt tại các TDP thuộc khu A, trong đó có 3 TDP của thôn Phú An, thanh niên không đến thực hiện việc khám sơ tuyển và khám tuyển là chủ yếu với lý do đặc thù do thôn Phú An là thôn có làng nghề truyền thống vận tải thủy vì thế rất khó khăn trong việc tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự và các thanh niên đang theo học ở các trường Đại học, Cao đẳng, còn một trường hợp vắng mặt với lý do đang đi lao động tại nước ngoài. Tại buổi khám tuyển NVQS đồng chí Nguyễn Thành Chung Chủ tịch UBND – Chủ tịch HĐNV quân sự thị trấn đã ý kiến với các ban ngành đoàn thể, các thành viên hội đồng NVQS, đồng chí lưu ý nhắc nhở tổ khám tuyển phải chú trọng trong công tác khám sức khỏe, phải đánh giá đúng thực trạng sức khỏe của công dân nhập ngũ, đảm bảo Dân chủ, công khai, công bằng, khách quan, đúng đối tượng và đúng luật. Đồng thời đồng chí cũng mong muốn các nam thanh niên trong diện khám tuyển lần này, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thị trấn Cát Thành tiếp bước những trang sử hào hùng của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước hăng hái tham gia khám tuyển sẵn sàng lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Ngay trong ngày khám tuyển các nam thanh niên đều vui mừng phấn khởi và mong đợi nếu khám trúng sẽ sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Kết quả có 31 nam thanh niên đạt tiêu chuẩn đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự. Để chuẩn bị tốt cho công tác nhất trong công tác NVQS địa phương, thị trấn đã giao cho HĐNVQS, phối hợp với ban Công an, các ngành đoàn thể và gia đình các thanh niên quản lý theo dõi chặt chẽ các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện, động viên thanh niên chấp hành tốt các quy định đảm bảo giữ gìn sức khỏe và tinh thần để sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Thị trấn phấn đấu hoàn thành đạt chỉ tiêu giao quân đảm bảo về số lượng và chất lượng theo đúng qui định. Nhìn chung, các thanh niên tham gia khám tuyển với tinh thần rất nghiêm túc, hồ hởi, phấn khởi, khám trúng sẽ sẵn sàng lên đường nhập ngũ làm tròn nghĩa vụ của công dân đối với quê hương, đất nước.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Trần Vũ Duy