anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2022 tại thị trấn Cát Thành

Hoà trong không khí của cả nước triển khai các hoạt động, công tác tình nghĩa hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Nhằm ôn lại lịch sử, ý nghĩa của ngày kỷ niệm trọng đại này. Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân thị trấn Cát Thành xin kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh linh liệt sỹ. Xin gửi lời thăn hỏi ân cần, sâu sắc tới thân nhân gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình người có công lời kính chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc.

Thực hiện Kế hoạch của UBND thị trấn về tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày TBLS mỗi năm cứ đến “Ngày Thương binh, Liệt sĩ”, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đầy tình nghĩa chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Có thể khẳng định rằng 75 năm qua, hệ thống chính sách đối với người có công với cách mạng đã nhiều lần được sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của đất nước, việc chăm lo vật chất và tinh thần cho các thương bệnh binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu. Điều đó thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong việc thực hiện truyền thống đạo lý“Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã nhất tề đứng dậy quyết tâm thực hiện lợi kêu gọi của Bác Hồ vĩ đại " Không có gì quý hơn độc lập tự do", "Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không làm nô lệ", Nhân dân ta đã vượt qua bao khó khăn, trở ngại, gian khổ hy sinh để đánh thắng các thế lực xâm lược giành độc lập tự do, thống nhất Tổ Quốc.

Làm nên chiến thắng to lớn ấy, đã có hàng triệu chiến sĩ, đồng bào ta đã chiến đấu và anh dũng hy sinh trên những chiến trường, những trận địa. Cùng với đồng bào cả nước, nhân dân thị trấn Cát Thành đã tiễn đưa hơn hàng ngàn người con yêu dấu ra chiến trường bảo vệ Tổ Quốc. Trong ngàn người con của quê hương Cát Thành đó, đã có nhiều người ra đi mãi mãi. Có những người để lại một phần xương máu tại các chiến trường, có những người mãi mang di chứng bệnh tật; Để đền đáp công ơn to lớn đó, kế tục và phát huy đạo lý ''Uống nước nhớ nguồn" của ông cha ta, trong những năm qua Đảng bộ và nhân dân thị trấn đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng và người có công với cách mạng. Là một thị trấn đang từng bước phát triển, tuy nhiên kinh tế cũng còn có gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ và nhân dân thị trấn, bằng tình cảm và trách nhiệm đã thường xuyên làm tốt phong trào tình nghĩa, với rất nhiều hoạt động phong phú, nhiều việc làm nhân ái như: Xây dựng, trùng tu, tôn tạo  2 nghĩa trang liệt sỹ khang trang như ngày nay; Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình người có công; Xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, tặng nhà tình nghĩa cho thương binh, bệnh binh khó khăn… Chúng ta không thể kể hết được những việc làm mà Đảng bộ, nhân dân ta đã và đang làm để có thể bày tỏ lòng biết ơn đối với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trong những năm qua.

Trong năm 2022, địa phương đã phát động phong trào tháng Đền ơn đáp nghĩa với các hoạt động thiết thực và ý nghĩa: Làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng, phấn đấu 100% hộ gia đình có công với cách mạng có mức sống ổn định.

Đẩy mạnh các phong trào tình nghĩa: Xây dựng nhà tình nghĩa và sửa chữa nhà cho đối tượng người có công; phong trào chăm sóc sức khỏe ổn định đời sống cho thương binh, bệnh binh nặng, đối tượng chính sách; Phong trào xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; Trú trọng phong trào phụng dưỡng thân nhân liệt sỹ già yếu cô đơn, hỗ trợ thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công thuộc diện khó khăn trong cuộc sống.

Vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” bằng các hình thức phong phú, vận động các cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, chính trị - xã hội và nhân dân tham gia ủng hộ đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022. Cán bộ công chức, viên chức ủng hộ một ngày lương. Mỗi hộ gia đình sinh sống tại địa phương ủng hộ xây dựng quỹ từ 20.000đ trở lên. Xây dựng, trùng tu, tôn tạo làm mới các phần mộ, sơn sửa lại đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ Trực Cát bằng nguồn vốn ngân sách của địa phương với giá trị 1,2 tỷ đồng, và sửa chữ hệ thống cây cảnh, cây xanh, vệ sinh trong và ngoài khuân viên 2 nghĩa trang liệt sỹ đảm bảo sáng, xanh, sạch đẹp. Các ban công tác mặt trận Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho đối tượng gia đình chính sách trên địa bàn.

Sáng ngày 23/7/2022 Đoàn lãnh đạo thay mặt thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các ban ngành đoàn thể tổ chức thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu. Dâng hương tại đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ, dâng hương tại nhà lưu niệm anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sỹ Lưu Chí Hiếu.

Cùng với những việc làm đó, chúng ta hết sức trân trọng và cảm động trước những cố gắng to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trong thị trấn, đã tự mình vượt lên trên mọi đau thương, mất mát, khắc phục khó khăn, tận tâm, tận lực cống hiến phần sức lực còn lại cho công cuộc đổi mới đất nước, làm rạng rỡ thêm lời dạy của Bác Hồ là “ Thương binh tàn nhưng không phế”, tiếp tục phát huy truyền thống của “Anh bộ đội cụ Hồ”, nối tiếp truyền thống anh hùng thi đua trong học tập, công tác và lao động, sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội, nhiều đồng chí đã thành đạt, trở thành những bông hoa tươi đẹp trong rừng hoa việc tốt, đã vượt khó vươn lên trong lao động sản xuất, làm giàu chính đáng để ổn định đời sống gia đình, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng đất nước. Cùng với địa phương tiếp tục xây dựng nâng thôn mới nâng cao đảm bảo tính bền vững và phấn đấu trong những năm tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022.

Trên tinh thần đó được sự thống nhất của Ban thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND. UBMTTQ thị trấn đã ra kế hoạch số 30 ngày 02/6/2022 tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày TBLS năm 2022 và Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện tháng Đền ơn đáp nghĩa thị trấn: Đồng chí chủ tịch UBND làm trưởng ban, đồng chí  phó chủ tịch UBND làm phó trưởng ban thường trực, Đồng chí Chủ tịch MTTQ thị trấn làm phó ban, đại diện các ban ngành, đoàn thể làm thành viên; Tổ chức tốt các hoạt động, lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ theo kế hoạch của UBND tỉnh,  huyện và hướng dẫn của các phòng, ban của huyện một cách phong phú, sinh động, thiết thực, tránh lãng phí, đảm bảo an toàn. Từ ngày 23/7/2022 cấp quà và giấy mời tới các TDP. Sáng ngày 25/7/2022 địa phương đón Đoàn lãnh đạo tỉnh và huyện, do đồng chí Phạm Gia Túc - Uỷ viên TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nam Định về dâng hương tại nhà lưu niệm AHLLVTND Lưu Chí Hiếu. Sửa chữa bổ sung hệ thống điện đảm bảo chiếu sáng và an toàn điện, sửa sang cây xanh, cây cảnh khu vực khuân viên 2 nghĩa trang liệt sỹ đảm bảo mỹ quan, sáng, xanh, sạch, đẹp. Tiếp nhận quà Chủ tịch nước, Tỉnh, Huyện về tại địa phương phát và tặng quà đúng đối tượng.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Gia Túc - Uỷ viên TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nam Định về dâng hương tại nhà lưu niệm AHLLVTND Lưu Chí Hiếu

anh tin bai

Công trình nghĩa trang liệt sỹ Trực Cát được trùng tu tôn tạo

Thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn, lựa chọn những cá nhân tiêu biểu, điển hình đi dự hội nghị “Tổng kết phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và gặp mặt biểu dương, khen thưởng người có công tiêu biểu” của huyện. Tham gia an dưỡng theo quy định.

Phối hợp với Mặt trận tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, vận động cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa  đạt và vượt chỉ tiêu cho các đơn vị đã hoàn thành trước ngày 20/7/2022.

Đến nay các khâu cho công tác chuẩn bị các hoạt động hướng đến kỷ niệm 75 năm ngày TBLS của thị trấn để Tổ chức lễ cầu siêu, Lễ thắp nến tri ân, Lễ mít tinh kỷ niệm ngày TBLS đảm bảo trang trọng, ý nghĩa địa phương tổ chức các hoạt động gồm lễ cầu siêu, lễ thắp nến tri ân vào buổi chiều tối ngày 26/7/2022, sau đó địa phương tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng Nghĩa trang liệt sỹ Trực Cát sau khi trùng tu, tôn tạo, tổ chức dâng hương đặt vòng hoa viếng nghĩa trang liệt sỹ trước khi tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm tại nhà văn hóa trung tâm thị trấn vào sáng ngày 27/7/2022. Chiều ngày 26/7 UBND chỉ tổ chức đoàn lãnh đạo địa phương đại diện các ban ngành, đoàn thể dâng hương, đặt vòng hoa kính viếng các anh hùng liệt sỹ tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ 2 khu vực. Ngày 26-  27/7 tại 2 nghĩa trang liệt sỹ mở cửa để đón tiếp thân nhân các gia đình liệt sỹ đến thăm và thắp hương các phần mộ.

Các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày TBLS năm nay có ý nghĩa và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh covid – 19 trong tình hình mới. Đảng ủy – HĐND – UBND kính mong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớn nhân dân trong thị trấn tiếp tục đẩy mạnh, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2022 đã đề ra trong đó là tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, xây dựng nông thôn mới nâng cao đảm bảo tính bền vững , phấn đấu xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Xây dựng thị trấn Cát Thành ngày càng giàu đẹp, văn minh để đền đáp sự hy sinh to lớn của các liệt sỹ, thương bệnh binh, người có công, các thế hệ cha anh để có cho cuộc sống hòa bình, tự do, ấm no, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay./.

Một số hình ảnh các hoạt động tại thị trấn nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ

anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí Lãnh đạo địa phương các ban ngành, đoàn thể , cán bộ  và nhân dân thị trấn Cát Thành dâng hương tại  2 Nghĩa trang liệt sỹ

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thành Chung - Uỷ viên BCH huyện Đảng bộ - PBT - Chủ tịch UBND thị trấn thay mặt thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND  phát biểu tại buổi lễ khánh thành ,nghĩa trang liệt sỹ Trực Cát và lễ thắp nến tri ân

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lễ thắp nến tri ân anh linh các anh hùng liệt sỹ

anh tin bai

anh tin bai

Chương trình văn nghệ chào mừng tại Lễ mít tinh trọng thể tại nhà văn hóa trung tâm

anh tin bai

 

anh tin bai