anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Mầm non thị trấn Cát Thành tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông” cho các bé mẫu giáo 4-5 tuổi.

 Sáng ngày 20/4/2024, Trường Mầm non thị trấn Cát Thành tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông” cho các bé mẫu giáo 4-5 tuổi.

Về dự Hội thi có các đồng chí phòng giáo dục huyện Trực Ninh: Thầy giáo Nguyễn Hồng Sơn – Phó trưởng phòng và các thầy cô chuyên viên phòng giáo dục đào tạo huyện Trực Ninh

Đại biểu thị trấn: Ông Nguyễn Đức Ngọc, Phó chủ tịch UBND thị trấn. Ông Lê Đức Nhã, Phó trưởng công an thị trấn Cát Thành

Cùng các vị đại biểu đại diện hội cha mẹ học sinh 27 nhóm lớp; sự hiện diện của các đội thi đến từ các khối lớp, các cô giáo và toàn thể cổ động viên của các đội về tham dự làm nên sự thành công của Hội thi.

Hưởng ứng "Tháng an toàn giao thông" Trường Mầm non thị trấn Cát Thành tổ chức các hoạt động nhằm giúp trẻ có những hiểu biết, kiến thức đơn giản về Luật giao thông, đặc biệt là tuyên truyền vận động cha mẹ trẻ "Người lớn làm gương cho trẻ" là phong trào nhà trường phát động cán bộ, giáo viên và cha mẹ trẻ chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ và qua đó nêu gương sáng để trẻ nâng cao nhận thức tham gia giao thông an toàn; giúp trẻ em mẫu giáo có cơ hội thể hiện những hiểu biết, hành vi, thói quen ban đầu trong việc chấp hành Luật giao thông. Tăng cường sự trải nghiệm các hoạt động, các kỹ năng cho trẻ, tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động tập thể, từ đó giúp trẻ năng động, tự tin và có kỹ năng cần thiết khi trẻ vào lớp Một.

Với mục đích đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông đến với cha mẹ trẻ, nhà trường yêu cầu cha mẹ thực hiện tốt quy định dừng, đậu xe trước cổng trường; không lưu thông phương tiện vào trong khu vực sân trường, đảm bảo trật tự ATGT để làm gương cho trẻ để cha mẹ trẻ cùng phối hợp với giáo viên giáo dục trẻ nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông.

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng hội thi “Bé với an toàn giao thông” anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu đại diện phòng giáo dục đào tạo huyện và địa phương chúc mừng hội thi

anh tin bai

Cô giáo Đoàn Thị Kim Chi, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc, thay mặt nhà trường nhận hoa chúc mừng hội thi 

Tham dự Hội thi có 4 đội thi mỗi đội thi có tổng số 7 thành viên tham gia, gồm 1 giáo viên, 1 phụ huynh và 5 học sinh tham gia đây chính là những thành viên tiêu biểu đã suất sắc vượt qua vòng sơ tuyển, có đủ sức khỏe, năng khiếu, thông minh, nhanh nhẹn được các đơn vị lớp tuyển chọn, đại diện cho toàn bộ các các cô giáo, các bậc phụ huynh, các con học sinh của các lớp về tham gia thi tài.

Các thành viên tham gia hội thi sẽ phải tham gia 3 phần thi đó là các phần thi: Phần 1:Tuyên truyền pháp luật về ATGT; Phần 2: “Trạng nguyên giao thông”; Phần 3: Tạo hình tranh, mô hình... theo chủ đề An toàn giao thông.

Qua các phần thi đã giúp các bé tiếp cận một cách dễ dàng về một số luật giao thông cơ bản (ý nghĩa biển báo giao thông) giúp các bé vừa học vừa chơi, trải nghiệm thực tế cùng những hoạt động thật bổ ích.

 anh tin bai

Phần thi tuyên truyền pháp luật về ATGT diễn ra hết sức sôi nổi

Ở phần thi tìm hiểu chia ra 2 nội dung: phần thi dành cho giáo viên và phụ huynh và phần thi dành cho học sinh. Các thí sinh sẽ trả lời câu hỏi bằng cách chọn đáp án đúng. Phần thi chung sức được tổ chức dưới hình thức trò chơi tiếp sức với sự tham gia của các thành viên trong đội. Phần thi đôi bàn tay khéo léo, các đội sẽ làm tranh về giao thông bằng các vật liệu mở, vẽ, nặn, xé, dán để hoàn thiện bức tranh và thuyết trình trước ban giám khảo.

 

anh tin bai

Phần thi Trạng nguyên giao thông” được các cổ động viên cổ vũ sôi động

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Phần thi cuối cùng tạo hình tranh, mô hình... theo chủ đề An toàn giao thông.

Hội thi "Bé với an toàn giao thông" khép lại trong niềm phấn khởi của các bé và phụ huynh. Ban giảm khảo đánh giá công khai bằng điểm từng phần thi của các đội tham gia dự thi theo thang điểm 10, mỗi giám khảo chấm độc lập. Căn cứ vào tổng điểm của 3 phần thi của các đội tham gia dự thi, ban tổ chức sẽ trao giải xuất sắc nhất cho đội có tổng số điểm cao nhất của các phần thi và trao giải cho đội có thành tích cao ở mỗi phần thi. Ngoài ra, căn cứ theo tình hình thực tế, Ban tổ chức còn trao thêm các giải phụ.

anh tin bai

              Thông qua Hội thi đã giúp đội ngũ giáo viên nhà trường thực hiện tốt nội dung giáo dục ATGT trong chương trình giáo dục mầm non, phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp. Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích giúp các bé làm quen, tìm hiểu kiến thức về ATGT mà còn là dịp để các bậc phụ huynh và nhà trường cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trách nhiệm trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ.

Trần Vũ Duy