anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thị trấn Cát Thành thực hiện áp dụng khoa học vào nông nghiệp thực hiện phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái

              Thực hiện chương trình công tác trọng tâm của BCH Đảng ủy giai đoạn 2020-2025 về việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp để tăng giá trị kinh tế trên 1 ha canh tác, đối với người  lao động không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo an toàn lao động, sức khỏe của người dân.  Vụ chiêm xuân năm 2024 trên địa bàn thị trấn tổng diện tích  trồng lúa trên địa bàn thị trấn gần 500ha canh tác. 

Với xu thế công nghệ hóa trong nông nghiệp, việc ứng dụng công nghệ máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật phòng trừ dịch hại trên cây lúa cho thấy được nhiều tiện ích. Sự hỗ trợ của máy bay không người lái sẽ giúp nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm thời gian, tài nguyên nước và quan trọng nhất là nông dân không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo an toàn lao động, sức khỏe của người nông dân. Ngoài ra, 100% vỏ bao bì đựng thuốc bảo vệ thực vật sẽ được thu gom tập trung, không bị xả thải bừa bãi ra đồng ruộng gây ô nhiễm môi trường do tồn dư thuốc qua đó mang lại hiệu quả rất cao cả về mặt kinh tế, kỹ thuật, môi trường và xã hội. Ứng dụng công nghệ máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật phòng trừ dịch hại cây lúa thay cho phun xịt thủ công của con người là xu hướng tất yếu khi tiến tới sản xuất hàng hóa quy mô cánh đồng mẫu lớn.

anh tin bai

Hiện nay, các trà lúa đang trong giai đoạn làm đòng. Dự kiến, trà lúa cấy trỗ bông tập trung từ ngày 07-12/5; trà lúa sạ trỗ bông tập trung từ ngày 12-17/5. Qua đó của Uỷ ban nhân dân, Ban nông nghiệp thị trấn đã thông báo lịch phòng trừ sâu bệnh trên cây lúa vụ xuân 2024. Hai Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn thị trấn đã hợp đồng với Công ty cổ phần vật tư kỹ thuật  nông nghiệp Trực Ninh để phòng trừ sâu bệnh trên lúa xuân phục vụ nhân dân. Vào thời gian chiều 30/4 đến sáng 1/5/2024.

anh tin bai

Khu vực Trực Cát: Phòng trừ các đối tượng sâu bệnh: Sâu cuốn lá nhỏ, rầy, khô vằn với mức giá: 65000 đồng/sào. Trong đó tiền công phun là 20.000 đồng

Khu vực Trực Thành: Phòng trừ các đối tượng sâu bệnh: Sâu cuốn lá nhỏ, rầy, khô vằn và bệnh  đạo ôn. Với mức giá là 70.000 đồng/sào. Trong đó tiền công phun 20.000 đồng.

Do sâu cuốn lá mật độ cao hơn trung bình nhiều năm, các  diện tích phun phòng trừ sâu bệnh thủ công, nhân dân phun phòng trừ cho 100% diện tích để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho trà lúa xuân./.