anh tin bai
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Quỹ tín dụng nhân dân Cát Thành tổ chức Đại hội đại biểu thành viên Thường niên năm 2023 – 2024

     Trong không khí phấn khởi chào mừng 49 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước; Chào mừng 138 năm quốc tế lao động, chào mừng 20 năm ngày thành lập Quỹ tín dụng nhân dân Cát Thành (07/01/2004 – 07/01/2024). Đặc biệt là chào mừng kỷ niệm 134 năm, ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Căn cứ vào điều lệ QTDND Cát Thành; Thực hiện sự chỉ chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Nam Định và được sự đồng ý của Đảng ủy, UBND thị trấn Cát Thành. Sáng ngày 30/3/2024 Quỹ tín dụng nhân dân Cát Thành long trọng tổ chức Đại hội đại biểu thành viên Thường niên năm 2023 - 2024.

Về dự và chỉ đạo Đại hội về phía Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Nam Định: Ông Nguyễn Nam Hà - Thanh tra viên Phòng thanh tra Giám sát Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nam Định.

Về phía Ngân hàng Hợp tác xã Chi nhánh tỉnh Nam Định:  Ông Phạm Việt Cường  - Phó phòng kiểm tra nội bộ. Ông Nguyễn Thành Chung - Phó phòng tín dụng.

Về phía Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Cát Thành Ông Đỗ Xuân Thủy - Bí thư Đảng Ủy – Chủ tịch HĐND thị trấn, Ông Nguyễn Thành Chung -Ủy viên BCH Đảng bộ huyện- Phó bí thư - Chủ tịch UBND thị trấn Cát Thành

 Về dự với Đại hội còn có các ông bà trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ, Trưởng các ban ngành đoàn thể, Cán bộ, công chức thị trấn Cát Thành, Đại biểu Hiệp hội quỹ tín dụng nhân dân Nam Ninh. Các Ông, bà là lãnh đạo của các quỹ bạn gồm: Quỹ tín dụng nhân dân Nam Thanh, Quỹ tín dụng nhân dân Thị trấn Cổ Lễ, Quỹ tín dụng nhân dân Phương Định, Quỹ tín dụng nhân dân Liêm Hải, Quỹ tín dụng nhân dân Trung Đông, các ông là nguyên chủ tịch HĐQT, giám đốc, kiểm soát trưởng Quỹ tín dụng nhân dân Cát Thành qua các thời kỳ và 945 thành viên của QTDND Cát Thành, Các ông bà là Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng ban công tác mặt trận đồng thời là thành viên đã về dự đầy đủ.

anh tin bai

Ông Vũ Đình Huy - Chủ tịch HĐQT QTDND Cát Thành phát biểu khai mạc Đại hội

Hoạt động của QTDND Cát Thành những năm qua, luôn được đón nhận sự quan tâm, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nam Định; Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Cát Thành và Ngân hàng Hợp tác Chi nhánh Nam Định; Bên cạnh đó không thể thiếu được các Thành viên luôn luôn đồng hành cùng QTDND Cát Thành, về mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế thị trấn, các chính sách đầu tư có hiệu quả của QTDND Cát Thành về cho vay vốn phát triển sản suất nông nghiệp, nông thôn mới. Một số chỉ tiêu hoạt động kinh doanh chính trong năm 2023: Vốn điều lệ tính đến 31/12/2023 là: 3.052.850.000 đồng; tổng nguồn vốn đến ngày 31/12/2023 là: 107.931 triệu đồng tăng 15.598 triệu đồng so với 31/12/2022 (bằng 16,89%). Về công tác huy động tiền gửi: Tính đến 31/12/2023 số tiền gửi là: 87.977 triệu đồng so với đầu năm tăng 4.123 triệu đồng (bằng 4,92%). Về công tác cho vay: Tính đến 31/12/2023 số tiền là: 81.880 triệu đồng so với đầu năm tăng 4.830 triệu đồng (bằng 6,27%). Không phát sinh nợ chuyển nhóm 2 trong năm 2023; Lợi nhuận sau thuế năm 2023 là: 933 triệu đồng. Chi trả lợi tức cổ phần năm 2023 dự kiến: 15%/năm.

Năm 2023 với quyết tâm của Hội đồng quản trị, ban giám đốc, kiểm soát cán bộ, nhân viên quỹ đã không ngừng lỗ lực phấn đấu, đoàn kết vượt qua khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đã chủ động  bám sát sự chỉ đạo của ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nam Định, ngân hàng HTX; có sự quan tâm bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Quỹ tín dụng đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của quỹ tín dụng theo Luật và quy định của Ngân hàng Nhà nước. Trong đó nổi bật đó là: Hội đồng quản trị quỹ đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các thành viên và các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng quỹ. Thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, chủ động, sáng tạo trong công việc, chấp hành tốt chế độ thông tin, báo cáo, và thực hiện đầy đủ các quy định của ngành.

Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát, thiết lập hệ thống quản lý chặt chẽ, kịp thời chấn chỉnh tồn tại, ngăn ngừa rủi ro, đảm bảo hoạt động của quỹ an toàn, hiệu quả. Thực hiện tốt phương châm “Tận tình, chu đáo”, chủ động, trong quá trình hoạt động, luôn đặt lợi ích của thành viên đầu tư phát triển kinh tế, thực hiện cơ chế cho vay theo quy định của ngân hàng nhà nước, phương thức giao dịch thuận lợi, phát triển thành viên mới tham gia thành viên quỹ. Đồng vốn cho vay được các thành viên sử dụng đúng mục đích, đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, thanh toán gốc và lãi kịp thời theo quy định.

Phát biểu tại Đại hội Ông Nguyễn Thành Chung -Ủy viên BCH Đảng bộ huyện- Phó bí thư - Chủ tịch UBND thị trấn Cát Thành ghi nhận những kết quả đạt được của Quỹ tín dụng nhân dân Cát Thành trong thời gian qua. Đồng thời các đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ để Quỹ tín dụng nhân dân Cát Thành thực hiện trong thời gian tới cần tăng cường công tác tuyên truyền trong việc vận động phát triển thành viên. Nắm bắt chính xác được cơ chế cho vay, giải quyết gọn thông thoáng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các thành viên trong quá trình vay vốn, chú trọng phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới. Thực hiện tốt việc vận động, huy động các nguồn vốn, tập trung nguồn vốn cho vay hỗ trợ thành viên. Tăng cường công tác quản lý nâng cao hiệu quả hoạt động, đẩy mạnh công tác huy động vốn, tăng trưởng dư nợ, sử dụng vốn đúng mục đích, đưa ra hoạt động của Quỹ ngày càng phát triển bền vững.

Một số hình ảnh tại Đại hội 

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Xuân Thủy - Bí thư Đảng Ủy – Chủ tịch HĐND thị trấn tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Khung cảnh tại Đại hội

anh tin bai

Trong rất nhiều năm qua QTDND Cát Thành đã luôn phát huy được những lợi thế về uy tín và thương hiệu, dành cho các thành viên của mình như cung cấp các dịch vụ tài chính thuận tiện, ổn định, lâu dài. Hạn chế cho vay nặng lãi ở nông thôn, góp phần phát triển kinh tế xã hội, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho toàn thể nhân dân thị trấn được vay vốn cũng như gửi tiền tại QTDND Cát Thành. Trong năm 2024, QTDND thị trấn Cát Thành sẽ luôn bám sát sự chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước, các cấp các ngành, Nghị quyết Đại hội thành viên, Nghị quyết hội đồng quản trị. Tích cực huy động vốn nhàn rỗi trong thành viên và khách hàng, tăng trưởng tín dụng trên địa bàn các xã liền kề đã được phép hoạt động sau một thời gian làm việc đại hội đã thành công tốt đẹp./.

Trần Vũ Duy